Những bí quyết để cải thiện giấc ngủ của bạn

Những bí quyết để cải thiện giấc ngủ của bạn

Trong ca dao ta có câu:              

“Ăn được ngủ được là tiên

Không ăn không ngủ mất tiền đâm lo.”

Chẳng phải tự nhiên mà cha ông ta đã đúc kết ra câu ca dao này để nói về tầm quan trọng của giấc ngủ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một giấc ngủ ngon có tác dụng lớn đối với sức khỏe của chúng ta ngang với việc tập thể dục thường xuyên hay có chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên trong thập kỷ trở lại đây, chất lượng và số lượng giấc ngủ của chúng ta đang ngày càng giảm. Do đó, Tenshi Bedding sẽ tổng hợp cho bạn một vài bí quyết đơn giản dưới đây để bạn có thể cải thiện giấc ngủ và có một cuộc sống lành mạnh hơn.

1. Tránh sử dụng các chất kích thích vào buổi tối

Để có một giấc ngủ ngon vào ban đêm thì bạn nên tránh xa các chất kích thích trước khi đi ngủ từ 4 đến 6 tiếng. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, rất nhiều người có thói quen sử dụng các loại nước uống có chứa các chất kích thích thần kinh như trà, cà phê, nước tăng lực,... giúp tỉnh táo vào ban đêm để làm việc. Tuy nhiên, đó là một thói quen không hề tốt đối với sức khỏe của bạn. Nó sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn dần theo thời gian và gây nên hiện tượng mất ngủ về lâu dài. 

 

2. Vận hành giấc ngủ theo “đồng hồ sinh học” của cơ thể

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày sẽ khiến cơ thể của bạn tự xây dựng “thời khóa biểu sinh học” để nhắc nhở bản thân đi ngủ vào ban đêm . Hãy cố gắng rèn luyện thói quen sinh hoạt lành mạnh và đúng với các chức năng của cơ thể. Việc thức dậy và đi ngủ đúng giờ sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái và tràn đầy năng lượng để hoạt động cả một ngày dài một cách hiệu quả hơn. 

3. Tạo một môi trường thư giãn trong phòng ngủ

Một môi trường yên tĩnh, hạn chế ánh sáng và mát mẻ có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Điều đó cũng giống như loài dơi thường tụ tập trong các hang động tối để ngủ vào ban ngày. Để đạt được một môi trường lý tưởng như vậy, phòng ngủ của bạn cần được cách âm tối đa với các tiếng ồn bên ngoài hoặc bạn có thể sử dụng thiết bị "tiếng ồn trắng". Bên cạnh đó, hãy dùng những tấm rèm cửa dày, có màu tối hoặc chụp mắt để chặn ánh sáng - một gợi ý mạnh mẽ cho não biết rằng đã đến lúc thức dậy. 

Dùng rèm cửa chắn ánh sáng mạnh

Ngoài ra, đừng sử dụng những màu sơn tường có màu sắc quá sặc sỡ như đỏ, vàng cam,... cho phòng ngủ của bạn. Đó là các màu sắc kích thích thị giác và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ sâu hơn. Thay vào đó, bạn có thể dùng các tông màu xanh lá, xanh dương, vàng nhạt,... để trang trí cho phòng ngủ. Đặc biệt, hãy luôn giữ máy tính, TV và thiết bị làm việc của bạn ra khỏi phòng ngủ. 

Để phòng ngủ tránh xa các thiết bị làm việc

4. Lựa chọn một bộ chăn đệm êm ái

Và hãy luôn chắc chắn rằng phòng ngủ của bạn được trang bị nệm và chăn gối thoải mái cho giấc ngủ. Một chiếc nệm tốt là một chiếc nệm phù hợp với bạn. Nếu bạn bị đau lưng hay mắc các vấn đề về xương khớp, đừng chọn những chiếc nệm quá mềm hay quá cứng.   Nên chọn loại đệm có độ êm vừa phải vì nó sẽ không ảnh hưởng tới đường cong cột sống của cơ thể và tạo cho bạn giấc ngủ thoải mái hơn. Ngoài ra, dù nệm có tốt đến đâu thì bạn cũng nên thay thế nó tối đa sau 10 năm sử dụng để đảm bảo vệ sinh. 

 

Chọn nệm cho người đau lưng

 Một bộ chăn ga tốt cũng là một yếu tố giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Vì vậy, việc chọn lựa chăn ga cũng là một điều rất quan trọng. Bạn không nên chọn loại chăn ga làm từ các chất liệu vải thô, không thấm mồ hôi và ít thoáng khí, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, bụi bẩn bám vào gây ra các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp hay dị ứng ngoài da. Thay vào đó, nên chọn các loại chăn ga đảm bảo, được làm từ cotton organic có sợi vải mềm mịn, thoáng mát và thấm mồ hôi tốt. 

Chăn ga chất liệu 100% cotton cao cấp (hay còn gọi là cotton lụa, satin) sẽ là lựa chọn tuyệt vời tạo sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn và người thân bởi khả năng kháng khuẩn cao, dễ vệ sinh, ngăn ngừa đáng kể sự thâm nhập của vi khuẩn, tránh chăn ga bị nấm mốc trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Đây cũng là loại chất liệu an toàn để sử dụng với giấc ngủ của trẻ em. Hiện tại, Tenshi Bedding đang có sẵn các mẫu chăn ga cotton organic đảm bảo chất lượng để bạn tham khảo cho gia đình. >> XEM THÊM.

 

Kết luận

Trên đây là những bí quyết mà TENSHI BEDDING đã bật mí cho bạn để cải thiện giấc ngủ cho bản thân và gia đình để bạn có một giấc ngủ ngon và chất lượng hơn. Để được tư vấn thêm hay có nhu cầu mua sản phẩm, hãy truy cập vào website của chúng tôi TẠI ĐÂY. TENSHI BEDDING hân hạnh được phục vụ quý khách!

_________________

TENSHI BEDDING - TAKE U TO PARADISE

Địa chỉ: 446A Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912 978 966/ 0988 722 127

Email: changatenshi@gmail.com

Bài sau →